Yêu cầu kiểm soát hoạt động tín dụng năm 2011

tindung - Yêu cầu kiểm soát hoạt động tín dụng năm 2011Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản số 2956/NHNN-CSTT yêu cầu các tổ chức tín dụng và các chi nhánh ngân hàng nước ngoài (các TCTD) kiểm soát hoạt động tín dụng năm 2011.

Cụ thể, NHNN yêu cầu các TCTD:

Thứ nhất, xây dựng kế hoạch và thực hiện tốc độ tăng trưởng tín dụng năm 2011 dưới 20% (bao gồm cả yếu tố điều chỉnh tỷ giá) theo Nghị quyết 11/NQ-CP. Trong đó, hoạt động cấp tín dụng được thực hiện theo quy định tại khoản 14 Điều 14 Luật Các TCTD, bao gồm nghiệp vụ cho vay, chiết khấu, cho thuê tài chính, bao thanh toán, bảo lãnh ngân hàng và các nghiệp vụ cấp tín dụng khác.

Trên cơ sở kế hoạch tốc độ tăng trưởng tín dụng cả năm 2011, TCTD xây dựng và thực hiện tốc độ tăng trưởng tín dụng từng quý; giao kế hoạch tốc độ tăng trưởng tín dụng tằng quý và cả năm 2011 cho các chi nhánh (sở giao dịch) của mình, đồng thời gửi NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố nơi có chi nhánh (sở giao dịch) hoạt động để thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về hoạt động tín dụng trên địa bàn.

Gửi báo cáo NHNN Việt Nam (Vụ Chính sách tiền tệ) một số chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2011 trước ngày 22/4/2011 theo biểu kèm theo công văn này.

Thứ hai, thực hiện giảm tốc độ và tỷ trọng cho vay lĩnh vực phi sản xuất và áp dụng tỷ lệ dự trữ bắt buộc theo điểm b khoản 2 Chỉ thị số 01/CT-NHNN.

Cho vay lĩnh vực phi sản xuất bao gồm: Cho vay chiết khấu giấy tờ có giá để đầu tư và kinh doanh chứng khoán; cho vay để đầu tư, kinh doanh bất động sản; cho vay đối với các nhu cầu vốn để phục vụ đời sống, cho vay thông qua nghiệp vụ phát hành và sử dụng thẻ tín dụng (gọi là cho vay tiêu dùng).

TCTD gửi báo cáo cho vay lĩnh vực phi sản xuất cho NHNN Việt Nam (Vụ Chính sách tiền tệ) chậm nhất vào ngày 12 tháng tiếp theo tháng báo cáo theo 04 biểu kèm theo công văn này.

Trường hợp đến ngày 12/7/2011 và ngày 12/01/2012, NHNN Việt Nam chưa nhận được đủ các báo cáo cho vay lĩnh vực phi sản xuất tháng 6 và tháng 12 năm 2011 thì NHNN Việt Nam xác định tỷ trọng dư nợ cho vay lĩnh vực phi sản xuất theo số liệu dư nợ tháng 5 và tháng 11/2011 để làm cơ sở áp dụng tỷ lệ dự trữ bắt buộc theo điểm b khoản 2 Chỉ thị số 01/CT-NHNN nêu trên.

Được biết, tại điểm b khoản 2 Chỉ thị số 01/CT-NHNN ngày 01/3/2011 của Thống đốc NHNN có quy định tỷ trọng dư nợ cho vay lĩnh vực phi sản xuất của TCTD so với tổng dư nợ đến 30/6/2011 tối đa là 22% và đến 31/12/2011 tỷ trọng này tối đa là 16%. Trường hợp TCTD chưa thực hiện được tỷ trọng này theo lộ trình, NHNN Việt Nam sẽ áp dụng tỷ lệ dự trữ bắt buộc gấp 2 lần so với tỷ lệ dự trữ bắt buộc chung đối với TCTD và biện pháp hạn chế phạm vi hoạt động kinh doanh trong 6 tháng cuối năm 2011 và năm 2012.

 

Theo DĐDN

Bài viết mới

Hướng dẫn thủ tục đăng ký xin visa du lịch Anh tự túc

Xin visa du lịch Anh tự túc cần cung cấp đủ hồ sơ

Vẻ đẹp của nước Anh là thứ khiến biết bao du khách dù đã chiêm ngưỡng qua vẫn muốn trải […]

Đề cử top 10+ Truyện Linh Dị ấn tượng nhất năm 2022

Quan hệ nguy hiểm: Mùi hương và ác mộng

Truyện linh dị là thể loại truyện xây dựng cốt truyện tập trung vào thế giới tâm linh, siêu nhiên, […]

Top 10 truyện hay nhất thế giới nên đọc một lần trong đời

Thủy tú sơn minh

Top 10 truyện hay nhất thế giới với những bộ truyện vô cùng đặc sắc, hấp dẫn chắc chắn sẽ […]

Top truyện đam mỹ hay nhất mọi thời đại

Thịnh thế thanh phong

Top truyện đam mỹ hay nhất đã được cập nhật. Nếu bạn là một fan của truyện đam mỹ, chắc […]

TOP 11 TRUYỆN SIÊU SẮC

Đỉnh cấp lưu manh

Top truyện sắc là danh sách mà có lẽ đối với nhiều fan ngôn tình là món ăn tinh thần […]

Trang hay có ích

  • Website đọc truyện xuyên không đã hoàn thành cực hay.
  • Những điều cần biết khi sinh con cho các bà mẹ tương lai.